Luật chấp trong đá gà tre người chơi đá gà nhất định phải biết

Luật chấp trong đá gà tre người chơi đá gà nhất định phải biết

Luật chấp trong đá gà tre người chơi đá gà nhất định phải biết. Gà tre đấu hiện nay không chỉ hấp dẫn và phổ biến tại Việt Nam mà còn cực kì hấp dẫn ở các nước Đông Nam Á. Đá gà trực tuyến đang là thú vui giải trí cực kì thịnh hành bởi tính hấp dẫn trong từng khoảng khắc của các trận đấu. Tuy nhiên, không phải người chơi nào cũng nắm được hết luật chấp trong đá gà tre. Cùng tìm hiểu những luật chấp trong đá gà tre từng vùng miền cwin111 sắp chia sẻ ngay dưới đây nhé.

Luật chấp trong đá gà tre người chơi đá gà nhất định phải biết
Luật chấp trong đá gà tre người chơi đá gà nhất định phải biết

Luật chấp trong đá gà tre

Đối với gà tre, tại Việt Nam có luật chấp bạc. Do là dòng gà chạng nhỏ nên có sự chênh lệch  giữa khối lượng là rất đáng kể. Thông thường, gà tre chênh nhau từ 30 hoa (tương ứng với 300 gram) bắt đầu có hình thức chấp bạc.

Mức chấp bạc tối thiểu tính từ mức 30 hoa là tỉ lệ 1:8. Trong một ván đầu bình thường, đá sẽ ăn 10. Tuy nhiên tỉ lệ 1:8 là tỉ lệ đá ăn 8 theo thuật ngữ của dân đá gà. Cứ như vậy cân nặng tính thêm 10 hoa thì chấp thêm 1 bậc. Nếu gà chênh nhau quá 1 chấm (tức 100 gram) thì chấp nhau hay không là do 2 bên chủ kê tự thương lượng

Ví dụ: Nếu cặp đá chênh nhau 40 hoa thì chấp ăn 7 hoặc chấp cựa 1 cây trên.

Luật chấp trong đá gà tre tại từng vùng miền

Với mỗi vùng miền lại có luật chấp riêng, mỗi vùng có sự khác nhau đôi chút. Bạn có thể tham khảo:

Luật đá gà tre tại miền Bắc

Tại miền Bắc, gà tre đấu được rất nhiều người chơi yêu thích. Luật cáp độ gà tre ở miền Bắc có gì đặc biệt.

  • Về cân nặng: Gà tham chiến phải là gà có cùng hạng cân hoặc hạng cân tương đương. Trước khi thi đấu, chiến kê tham chiến sẽ được kiểm tra cân nặng. Sau đó, được chia thành các hạnh cân khác nhau. Có
    • Hạng nặng với những chiến kê trên 1.5 kg
    • Hạng trung cho gà từ 1 – 1.5 kg
    • Hạng nhẹ dành cho những chú chiến kê dưới 1.5 kg
  • Thời gian thi đấu: Mỗi hiệp đấu tối đa kéo dài đến 15 phút. Không giới hạn các hiệp, hết hiệp sẽ được nghỉ 5 phút.
  • Cách phân thắng bại: Trong trận đấu gà tre, chiến kê còn lại sau cùng là người thắng cuộc. Chiến kê xử thua là chiến kê chạy, mồm la hoặc tử trận. Trong trường hợp, chiến kê không tấn công hoặc nhảy nhót liên tục cũng sẽ bị xử thua. Với trường hợp cả 2 chiến kê cùng không đấu tiếp, trận đấu sẽ nhận kết quả hòa.
Luật đá gà tre
Luật đá gà tre

Luật đá gà tre tại miền Trung

So với luật đá tại miền Bắc, luật đá gà tre tại miền Trung sẽ có một vài điểm khác biệt.

  • Thời gian thi đấu: Mỗi hiệp sẽ diễn ra 20 phút (dài hơn 5 phút so với thời gian thi đấu tại miền Bắc).
  • Phân chia hạng cân cũng có nét tương đồng so với luật đấu tại miền Bắc

Do có thời gian thi đấu mỗi hiệp dài hơn nên cách huấn luyện của chiến kê tại miền Trung cũng có đôi phần khác biệt. Thời gian dài hơn khiến chiến cơ phải có thể lực tốt, độ dẻo dai cao hơn.

Luật đá gà tre tại miền Nam

So với miền Bắc thì luật đá gà tre tại miền Nam có nét tương đồng. Tuy nhiên, do sự khác biệt về ngôn ngữ mà từ hạng trong hạng cân ở miền Bắc sẽ được nói thành chặng cân.

Vì vậy mà khi xem đá gà miền Nam bạn cần lưu ý để không bỡ ngỡ nhé! Dù ở vùng miền nào thì luật chấp trong đá gà tre cũng được xem xét.

Kinh nghiệm cược chắc thắng được nhiều người áp dụng

Bởi đây là một hình thức đá gà vô cùng hấp dẫn mà đá gà tre được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn có biết cần phải làm gì để nâng cao cơ hội thắng khi chơi cược gà tre chưa?

Người chơi không nên chấp rẻ, đừng thấy tỉ lệ đặt cược thấp mà vội vàng. Thay vào đó hãy tập trung quan sát kĩ trước khi đặt cược. Khi xem đá gà tre, bạn không nên vội vàng khóa ngổ. Nó sẽ khiến số tiền thắng cược của bạn bị giảm đi phần nào đó. Hãy bình tĩnh theo dõi trận đấu, nhận định, đánh giá. Bạn hãy đợi đến giá 2 hoặc giá 4 – 5 hãy đặt cược.

Việc quan sát kỹ ngoại hình, hành động của chiến kê sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn. Khi theo dõi trận đấu, hãy bình tĩnh quan sát từng đòn đá để nhận định kẻ mạnh, kẻ yếu và nên thay đổi đối tượng khi thấy thế trận thay đổi.

Bạn nên cẩn thận hơn với những chiến kê mìn. Nhiều khi gà đánh đối thủ gần thua nhưng lại nhảy cót rồi bỏ chạy đó. Và cuối cùng, đương nhiên rồi, tại từng khu vực, việc nắm rõ luật chơi là tất nhiên bạn nhé!

Lời kết: Hiểu rõ về luật chơi và luật chấp trong đá gà tre sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn với những chiến thắng tuyệt vời đấy! Chúc các bạn như ý.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *